Khách sạn Phú Yên - Hoàng Kim Hotel

https://www.khachsanhoangkim.com


Du Lịch Phú Yên Ghé Thăm Đập Tam Giang Đi Qua Sông Cái

Nằm chắn ngang dòng sông Cái, đập Tam Giang là công trình thủy lợi quan trọng giúp tưới tiêu cho các cánh đồng ruộng ngút ngàn ở các xã An Thạch, An Ninh…của huyện Tuy An. Tham quan đập Tam Giang và thưởng thức đặc sản cá chình sông Cái là một điều thú vị nhất mà du khách không nên bỏ qua.
Về Tam Giang, Phú Yên có ba địa danh: sông Tam Giang (huyện Sông Cầu), đập Tam Giang và đèo Tam Giang (huyện Tuy An).
Du Lịch Phú Yên Ghé Thăm Đập Tam Giang Đi Qua Sông Cái
Đến huyện Sông Cầu, bạn có thể đứng chân trần giữa dòng sông Cái rộng lớn và cảm nhận được sự ôm ấp, ve vuốt của mẹ thiên nhiên. Khi đến đây, bạn sẽ có cảm giác thật bình yên bởi con người chân quê, sông nước gần gũi, gắn bó, hòa quyện vào nhau. 
 


Sông Tam Giang dài độ 10km phát nguyên từ Hòn Kề chảy thẳng ra biển ở Vũng Chào trong vịnh Xuân Đài. Lòng sông cạn, ghe thuyền muốn ngược dòng lên thượng nguồn phải chờ đến mùa nước lớn. Tuy nhiên, vùng thượng nguồn, tài nguyên không được phong phú, mùa nước lớn ít thấy ghe thuyền qua lại. Người ta đắp đập Đá Vảingang qua sông để cho nước vào đồng Long Bình, Long Phước. Tương lai có đập Bình Minh, hồ Ông Sim
 


Những dòng nước trắng xóa từ trên đập đổ xuống trông mượt mà, trắng tinh khôi như làn da của cô thiếu nữ tuổi trăng tròn. Những dòng nước mát như những tấm lụa nhẹ lướt qua chân và thổi hơi mát lâng lâng khắp cơ thể để rồi dù có đứng giữa trời nắng to cũng chẳng thấy chút gì là nóng. Thế đấy, cứ như thế cảnh vật đã giúp con người ta rũ bỏ hết mọi ưu phiền.
 


Đến đập Tam Giang, du khách không những có cơ hội được hòa mình vào phong cảnh sông nước hữu tình mà còn được thưởng thức đặc sản cá chình sông Cái có một không hai ở đây.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây